Chia Sẻ Bí Kíp Cho Làn Da Sáng Và Mái Tóc Tuyệt Đẹp

Bạn thất vọng với làn da khô, nứt nẻ hay tóc xỉn màu? Đừng quá lo lắng vì bổ sung chế độ ăn uống tự nhiên hoặc vitamin cho tóc và da có thể là câu trả lời bạn đang tìm kiếm. Hãy cùng Hiso.vn khám phá ngay bí kíp bổ sung cho làn da sáng và tóc khỏe đẹp nhé!

Chia Sẻ Bí Kíp Cho Làn Da Sáng Và Mái Tóc Tuyệt Đẹp

Làn da và mái tóc luôn là 2 mối quan tâm lớn nhất của bất kỳ cô gái nào. Để sở hữu một làn da sáng mịn và một mái tóc khỏe đẹp, ngoài việc chăm sóc đúng cách thì việc bổ sung các thành phần thiết yếu cho da và tóc cũng là một việc cần được chú trọng!

1. Biotin

Biotin là một trong những vitamin cho tóc có trong nhiều loại thực phẩm và an toàn khi sử dụng với số lượng được khuyến nghị.

Một số phát hiện cho thấy hút thuốc lá có thể gây ra sự thiếu hụt biotin, với các triệu chứng bao gồm:

  • Mất màu tóc;
  • Phát ban đỏ quanh mắt, mũi và miệng;
  • Làm mỏng tóc.

Biotin được tìm thấy trong thực phẩm như bơ đậu phộng và chuối, biotin là vitamin B hỗ trợ làn da, tóc, dây thần kinh, đường tiêu hóa và sự trao đổi chất của bạn.

Các chất bổ sung có thể được sử dụng để giúp giảm rụng tóc và khuyến khích sự phát triển của móng tay.

Lượng biotin được khuyến nghị hàng ngày là 35 microgam mỗi ngày.

2. Chiết xuất cây dương xỉ

Chiết xuất cây dương xỉ đã được nghiên cứu trong gần 20 năm cho khả năng bảo vệ làn da. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chiết xuất cây dương xỉ cung cấp sự bảo vệ cho da khỏi các tia cực tím.

Chiết xuất cây dương xỉ cũng có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng da như eczema , bệnh vẩy nến,…

Chiết xuất từ ​​cây dương xỉ đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm đáng chú ý trên mô da.

3. Omega-3

Ngoài Biotin, Omega-3 là một loại vitamin khác cho tóc. Omega-3 có thể tăng cường độ bóng cho tóc và giữ cho da đầu mềm mại của bạn không bị bong tróc.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 năm 2015 trên Tạp chí Da liễu thẩm mỹ, tiết lộ rằng việc bổ sung omega-3 và omega-6 trong sáu tháng, cùng với chất chống oxy hóa, có tác dụng chống rụng tóc hiệu quả và cải thiện mật độ tóc.

Omega-3 có thể được tìm thấy trong các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu,… Omega-3 điều tiết sản xuất dầu và giúp giữ ẩm cho làn da của bạn.

Omega-3 cũng giúp trì hoãn quá trình lão hóa của da để ngăn ngừa nếp nhăn.

Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy EPA, một loại omega-3 được tìm thấy chủ yếu trong dầu cá, giúp ngăn chặn sự giải phóng các enzyme gây ra bởi tia cực tím ăn mòn collagen của da bạn, gây ra các nếp nhăn và da chảy xệ.

Liều dùng được khuyến cáo để đối với omega-3 là 600mg omega-3 mỗi ngày.

4. Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin khác cho da vì nó giúp làn da của bạn giữ lại collagen, mang lại vẻ mịn màng hơn.

Một nghiên cứu được công bố vào tháng 11 năm 2017 trên tạp chí Nutrients cho thấy vitamin C cũng giúp chữa lành vết thương và giúp kiểm soát viêm.

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy những người dùng thực phẩm bổ sung vitamin E và C dường như ít khô hơn và da căng hơn, sáng hơn sau bốn tháng.

Vitamin C có thể cải thiện tốc độ tăng trưởng của tóc, chống lại gàu, ngừng rụng tóc và giúp tóc dày hơn, trong khi sự thiếu hụt Vitamin C có thể gây chẻ ngọn tóc.

Khi nói đến việc sử dụng vitamin cho tóc và da, lượng vitamin bạn cần dùng bao nhiêu cũng tùy thuộc vào giới tính của bạn.

Phụ nữ 19 tuổi trở lên nên dùng 75 (mg) mỗi ngày, trong khi đàn ông 19 tuổi trở lên nên dùng 19 (mg) mỗi ngày.

5. Vitamin E

Vitamin E, như vitamin C, là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do dẫn đến nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Một nghiên cứu năm 2010 cũng cho thấy những người đàn ông dùng vitamin này cho da và tóc mọc nhiều tóc hơn so với những người dùng giả dược.

Bạn có thể bổ sung chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các thực phẩm giàu vitamin E như b, dầu ô liu và mầm lúa mì,…

 Xem thêm: Top 5 Loại Sữa Rửa Mặt Tốt Nhất Cho Da Hiện Nay

Nhận xét bài viết!

Vui Trung Thu

Quần áo trẻ em cho bé từ ngày 01/09/2020 - 01/10/2020
Đăng Ký Ngay
Hiso.vn - Tô lại vẻ đẹp cho bạn
close-link
0833.373.111